Mannauður

ESRS S1

Hjá okkur starfar úrvalshópur fólks með fjölbreyttan bakgrunn og menntun sem vinnur að áhugaverðum verkefnum sem lúta að uppbyggingu, þróun og rekstri raforkukerfisins. Við bjóðum upp á faglegt umhverfi með stórum hópi sérfræðinga og fyrirmyndaraðstöðu. Við leggjum áherslu á þjálfun og þróun starfsfólks og teljum að jafnvægi milli vinnu og einkalífs skipti miklu máli.

Teymi starfsfólks eru stofnuð um lykilmál eins og jafnrétti, starfskjör og fræðslu. Vinnustaðagreiningar og regluleg púlssamtöl veita innsýn í líðan, frammistöðu og skýrleika hlutverka. Mannauðsteymið ræðir við nýliða og fylgir eftir móttöku og inngildingu. Öllu starfsfólki sem fer frá fyrirtækinu að eigin frumkvæði býðst starfslokasamtal til að greina ástæður starfsloka og tækifæri til umbóta.

Við vinnum markvisst að bættum samskiptum og upplýsingaflæði, m.a. með reglulegum fundum og innleiðingu nýs samskiptamódels sem ætlað er að tryggja upplýsingaflæði, byggja upp traust og auka helgun starfsfólks.

Hagaðilagreining

SBM-2

Fyrirtækið leggur ríka áherslu á virkt samtal við hagsmunaaðila og aðlögun að þeirra sjónarmiðum og gengur í mörgum tilfellum lengra en lágmarkskröfur um samráð segir til um.

Lykilhagaðilar

Við höfum samskipti við fjölbreyttan hóp hagsmunaaðila sem hafa áhrif á starfsemi okkar og rekstur. Helstu hagsmunaaðilar eru:

Starfsfólk – Samkvæmt vinnustaðagreiningu leggur starfsfólk áherslu á skýrt samtal um hlutverk, væntingar og hvatningu til starfsþróunar, endurgjöf á framvindu og frammistöðu.

Viðskiptavinir – Lykilatriði í samskiptum eru áherslur um afhendingaröryggi, stöðuga gjaldskrá, gagnsæi í upplýsingagjöf og virkt samtal um bæði rekstur og framtíðina.

Almennir raforkunotendur – Þó þeir séu ekki beinir viðskiptavinir okkar, eru þeir eigendur okkar og lykilhagaðilar. Helstu áherslur þeirra snúa að orkuöryggi og aðgengi að orku.

Eigandi – Leggur áherslu á fjárhagslegan stöðugleika, fjárfestingar í flutningskerfinu til að styðja og mæta orkuskiptunum ásamt sjálfbærni (ESG) sem og orkuöryggi og aðgengi að orku.

Eftirlitsaðilar – Tryggja að starfsemin sé í samræmi við raforkulög og reglugerðir ásamt því að tekjumörk skili ávinningi til fyrirtækisins og raforkunotenda.

Birgjar og viðskiptasamstarfsaðilar – Lögð er áhersla á traust viðskiptasamband, örugga afhendingu vöru og framleiðsluaðferðir sem taka tillit til siðferðislegra gilda, mannréttinda, umhverfisverndar og samfélagslegrar ábyrgðar.

Sveitarfélög og félagasamtök – Vilja tryggt aðgengi að orku og orkuöryggi en hafa jafnframt áhyggjur af umhverfis- og samfélagslegum áhrifum reksturs okkar.

Fjármögnunaraðilar – gera kröfu um gagnsæi og skýrar upplýsingar um fjármál og sjálfbærni.

Stjórnvöld – Hafa hagsmuni af virkni orkukerfisins, afhendingaröryggi, orkuaðgengi og orkuframboði

Samskiptaleiðir og hvernig sjónarmið eru tekin til greina

Við eigum í virkum samskiptum við hagsmunaaðila í gegnum fundi, viðburði, opin hús, kannanir og opinbera samráðsferla. Á árinu 2024:

  • Kynntum nýtt fyrirkomulag hagsmunaráðs í október.
  • Héldum reglulega fundi með starfsfólki til að upplýsinga um stefnu og málefni sem voru efst á baugi.
  • Framkvæmdum vinnustaðagreiningu meðal starfsfólks, þar sem spurt var um helstu þætti sem hafa áhrif á starfsánægju og helgun í starfi.
  • Höfðum samráð við sveitarfélög og héldum marga fundi með þeim í tengslum við helstu framkvæmdir okkar.
  • Héldum opin hús til að kynna framkvæmdir á Hólasandslínu 1 og Blöndulínu 1.
  • Framkvæmdum könnun meðal viðskiptavina til að meta meðal annars ánægju með þjónustu.
  • Framkvæmdum könnum um traust og þekkingu á fyrirtækinu meðal almennings.
  • Tókum þátt í opinberu samráði með umsögnum í samráðsgátt.

Aðlögun að sjónarmiðum

Niðurstaða kannana og samráðs eru nýttar til umbóta.  Sérstök áhersla er lögð á úrbætur þar sem niðurstöður mælast lægri en væntingar standa til.

Mannauður og umbætur: Heldur utan um úrbætur byggðar á niðurstöðum vinnustaðagreiningar.

Viðskipta og kerfisþróun: Heldur utan um úrbætur út frá niðurstöðum viðskiptakannana.

Fyrirtækið fer lengra en lögbundið samráð og tekur tillit til fjölbreyttra athugasemda í framkvæmdum og rekstri og stefnumótun.

Eftirlit með úrbótum

Til að tryggja stöðugar umbætur eru eftirfarandi ferlar til staðar:

Árleg stjórnendarýni, þar sem niðurstöður kannana eru metnar og lagðar fram  tillögur að úrbótum og aðgerðaráætlanir.

Árleg ytri úttekt á stjórnkerfum fyrirtækisins.

Útgáfa árlegrar sjálfbærniskýrslu með gagnsærri upplýsingagjöf um frammistöðu okkar.

Kerfi fyrir ábendingar og kvartanir, bæði fyrir innri og ytri hagsmunaaðila til að tryggja að rödd þeirra heyrist og sé tekin til greina.

Áhrif, áhættur og tækifæri í mannauði

SBM-3

Mikilvægisgreining var gerð 2023 þar sem metin voru áhrif, áhættur og tækifæri í mannauði. Helstu niðurstöður voru eftirfarandi:

Hæft starfsfólk og árangurík starfsþróun

Hæft starfsfólk og árangursrík starfsþróun eru hornsteinar samkeppnishæfni fyrirtækisins. Fyrirtækið leggur áherslu á að skapa vinnustað sem hvetur til stöðugrar persónulegrar og faglegrar þróunar til þess að tryggja að framtíðarstarfsmenn séu vel undirbúnir til að takast á við krefjandi verkefni og nýsköpun.

Í þessu samhengi hefur fyrirtækið sett fram fjölþætta aðgerðaáætlun sem inniheldur meðal annars eftirfarandi:

Arftakaáætlun: Markmiðið er að auðkenna og þjálfa hæfa einstaklinga sem geta í framtíðinni tekið við lykilstöðum innan fyrirtækisins. Með því að þróa leiðtogahæfileika og tækniþekkingu tryggir fyrirtækið stöðuga og sjálfbæra forystu.

Sérsniðin starfsþjálfun: Á grundvelli þarfagreiningar og mats á þekkingu starfsfólks bjóðum við upp á námskeið, endurmenntun og símenntun fyrir allt starfsfólk. Með því að hanna námskeiðin að nýjustu tækni og markaðskröfum aukum við hæfni starfsfólks til að takast á við breyttar kröfur í framtíðinni.

Leiðbeinendaferli (mentorar) og stjórnendafræðsla: Með því að innleiða verklag um leiðbeinendur og stjórnendafræðslu er lagður grunnur að því að reyndara starfsfólk deili reynslu sinni og styðji við nýtt og/eða yngra starfsfólk. Þetta stuðlar að hraðari þroskaferli starfsfólks, farsælli inngildingu og styrkir samvinnu og traust.

Stöðug endurgjöf og frammistöðumat: Samtöl milli stjórnenda og starfsfólks eru haldin reglulega. Þar eru sett markmið og rædd framvinda verkefna og frammistaða starfsfólks. Þá er veitt endurgjöf og tryggt að hver og einn starfsmaður fái tækifæri til að vaxa og bæta sig í starfi. Með þessu verklagi og viðeigandi stuðningi er unnið að því að hver og einn geti nýtt sína styrkleika til fulls.

Með þessum aðgerðum vinnum við að því að byggja upp eftirsóknarverðan vinnustað þar sem starfsfólk hefur tækifæri til að vaxa og þróast í takt við nútíma- og framtíðarkröfur. Þetta skapar ekki eingöngu samkeppnishæft fyrirtæki heldur tryggir einnig að fyrirtækið sé vel í stakk búið til að mæta framtíðaráskorunum og markaðsbreytingum.

Heilsa, öryggi og vellíðan starfsfólks

Hjá Landsneti leggjum við áherslu á að skapa vinnustað þar sem starfsfólk upplifir öryggi, vellíðan og hvatningu til að vaxa og ná árangri.

Við vinnum markvisst að því að efla öryggis- og heilsuvitund starfsfólks til að tryggja heilsusamlegt vinnuumhverfi og slysalausan vinnustað. Geðheilsa starfsfólks er lykilþáttur í þessu markmiði. Með því að hlúa að geðheilsu stöndum við vörð um heilbrigða vinnustaðamenningu, aukna starfsánægju og betri árangur.

Markmið okkar er að starfsfólk komi heilt heim úr vinnu – bæði líkamlega og andlega.

Stefnur tengdar mannauði

S1-1

Fyrirtækið leggur ríka áherslu á faglega mannauðsstjórnun sem byggir á virðingu, samvinnu og ábyrgð. Stefnur fyrirtækisins miða að því að skapa eftirsóknarverðan og öruggan vinnustað, þar sem mannréttindi, jafnrétti og vellíðan starfsfólks eru í forgrunni.

Í takt við skuldbindingu okkar til sjálfbærni og samfélagsábyrgðar byggjum við stefnur okkar og aðgerðir á niðurstöðum ítarlegrar mikilvægisgreiningar, sem var framkvæmd með aðstoð KPMG á árinu 2023.

Greiningin staðfestir að heilsa, öryggi og vellíðan starfsfólks, ásamt hæfniþróun og jafnrétti, eru lykilþættir í okkar rekstri. Þessir þættir hafa áhrif bæði á samfélagið sem við þjónustum og á árangur fyrirtækisins. Með það að leiðarljósi höfum við sett fram skýrar aðgerðaáætlanir og mælikvarða til að tryggja að stefnur okkar í mannauðsmálum endurspegli þessa þætti á áhrifaríkan hátt

Mannauðs- og mannréttindastefna 

Við skuldbindum okkur  til að virða mannréttindi starfsfólks í samræmi við alþjóðleg viðmið. Stefna fyrirtækisins leggur áherslu á fjölbreytileika og jöfn tækifæri óháð uppruna, kyni, aldri eða öðrum þáttum. Markmið hennar er að tryggja metnaðarfulla, uppbyggilegar og heilbrigða vinnustaðamenningu sem byggir á traustum grunni virðingar, ábyrgðar og samvinnu.

Í þessum tilgangi höfum við innleitt faglegt ráðningarferli sem tryggir sanngirni og óhlutdrægni í öllu ráðningarferli. Fyrirtækið vinnur markvisst að vellíðan starfsfólks með forvörnum gegn einelti, áreitni og ofbeldi, auk þess sem áhersla er lögð á starfsþróun, aukna hæfni og regluleg samtöl við starfsfólk.

Að minnsta kosti einu sinni á ári er gerð vinnustaðagreining þar sem starfsfólk hefur tækifæri á láta skoðun sína í ljós.  Vinnustaðagreining miðar að því að meta helstu þætti í starfsumhverfi, styrkleika og áskoranir hjá fyrirtækinu. Unnið er að umbótum út frá niðurstöðum vinnustaðagreiningarinnar með það að markmiði að bæta starfsumhverfið hjá fyrirtækinu.

Jafnlaunastefna 

Við höfum skuldbundið okkur til að tryggja jöfn laun fyrir sömu eða jafnverðmæt störf, óháð kyni, aldri, kynhneigð eða öðrum þáttum. Jafnlaunakerfi fyrirtækisins er vottað samkvæmt staðlinum ÍST 85 og er tekið út af ytri aðilum árlega. Við látum framkvæma reglulegar launagreiningar til að tryggja launajafnrétti og bregðumst við með umbótum ef þörf krefur.  Niðurstöður launagreiningar eru kynntar stjórnendum sem nýta þær til að tryggja að greidd séu markaðslaun en þó ekki leiðandi sem og út frá verðmæti starfa.

Jafnréttisáætlun 2023–2026 

Jafnréttisáætlun fyrirtækisins stuðlar að jafnrétti og fjölbreytileika í störfum. Enginn kynbundinn launamunur er liðin og lagt er upp með að allir starfsmenn hafi jafnan aðgang að starfsþróun og símenntun. Reglulegar greiningar á jafnrétti og fjölbreytni eru framkvæmdar og niðurstöður birtar árlega.

Stefna gegn einelti, áreitni og ofbeldi (EKKO) 

Við líðum ekki óásættanlega hegðun, einelti, kynbundna áreitni eða ofbeldi. Reglulegar forvarnaráætlanir eru kynntar starfsfólki, ásamt fræðslu um viðeigandi viðbrögð við slíkum málum.

Starfskjarastefna Landsnets 

Við vinnum markvisst að því að laða að og halda í hæft starfsfólk með sanngjörnum og samkeppnishæfum starfskjörum. Launakerfi fyrirtækisins byggir á jafnlaunakerfi ÍST 85. Sérstök áhersla er lögð á skýrleika og gegnsæi varðandi starfskjör stjórnarmanna, forstjóra og lykilstarfsmanna.

Öryggis-, heilsu- og vinnuverndarstefna 

Markmið fyrirtækisins er að skapa heilsusamlegt vinnuumhverfi þar sem slysum, veikindum og dauðsföllum er haldið í lágmarki. Fyrirtækið beitir viðurkenndum aðferðum til að greina og stjórna áhættum, auk þess sem ábyrgð stjórnenda á öryggi og vellíðan starfsfólks er skýr. Öll vinna miðar að því að starfsfólk komi heilt heim og að fyrirtækið stuðli að faglegum vinnubrögðum og ánægjulegu starfsumhverfi.

Siðareglur Landsnets 

Siðareglurnar okkar leggja áherslu á traust, virðingu og ábyrgð í öllum samskiptum innan og utan fyrirtækisins. Heilindi eru höfð að leiðarljósi, þar sem hagsmunir fyrirtækisins og einstaklinga eru skýrt aðskildir.

Samskipti við starfsfólk og verktaka

S1-2

Fyrirtækið leggur áherslu á að skapa vinnuumhverfi þar sem starfsfólki líður vel, óháð kyni, aldri, starfsaldri eða uppruna. Til að tryggja að þetta markmið náist, er lögð áhersla á reglulegar og fjölbreyttar samskiptaleiðir við starfsfólk, ásamt stöðugum umbótum byggðum á niðurstöðum kannana, samtala og ábendinga.

Vinnustaðakannanir

Fyrirtækið lætur framkvæma árlega Q12 vinnustaðarkönnun þar sem mældar eru aðstæður og líðan starfsfólks. Þetta er eitt mikilvægasta mælitæki fyrirtækisins, og hefur fyrirtætkið sett sér það háleita markmið að helgun starfsfólks verði ekki undir 4,4. Í síðustu könnun, sem fór fram í desember 2024, mældist helgunin 4,04. Niðurstaða kannana eru nýttar til umbóta og bættrar ákvörðunartöku.

Til viðbótar við Q12 könnunina eru reglulega lagðar fyrir kannanir til að mæla líðan, sálrænt öryggi, stjórnendamat og vinnustaðamenningu. Niðurstöður þessara mælinga eru unnar í vinnustofum innan sviða og teyma til að tryggja að þær leiði til umbóta.

Sérstök áhersla er lögð á úrbætur þar sem niðurstöður mælast lægri en væntingar standa til.

Helgun starfsfólk er mæld með 12 spurningum Gallup (Q12).  Niðurstöður helgunar voru 4,04 sem er lægra en markmið fyrirtækisins sem er 4,40.

Formleg samtöl (púlssamtöl)

Við höfum innleitt virkt samtalskerfi þar sem stjórnendur eiga amk fjögur púlssamtöl á ári með sínu starfsfólki. Um er að ræða stutt og markviss starfsmannasamtöl sem haldið er utan um miðlægt. Tíðni púlssamtala er mæld til að fylgjast með framgangi formlegra samtala. Niðurstöður mælinganna eru teknar fyrir á mánaðarlegum framkvæmdastjórafundum og nýttar til að grípa inn í og/eða styðja við stjórnendur sem ekki tekst að framfylgja settu markmiði.

328

púlssamtöl fóru fram á árinu

2.1

púlssamtal við hvern starfsmann

* Markmið er 4 samtöl á ári við hvern starfsmann

Nýliða- og starfslokasamtöl

Á reynslutíma fer allt nýtt starfsfólk í einstaklingsviðtal hjá mannauðsstjóra. Markmiðið með þessum samtölum er að kanna líðan, væntingar og viðhorf nýliða til vinnu og stjórnenda, sem og að tryggja farsæla aðlögun. Byrjað var á þessum samtölum haustið 2024 og hafa þau skilað góðum árangri.

Öllu starfsfólki sem lætur af störfum að eigin frumkvæði býðst að fara í starfslokasamtal þar sem ástæður starfsloka eru greindar og tækifæri til umbóta eru kortlögð.

Ábendingakerfi

Starfsfólk getur sent inn hugmyndir og ábendingar sem tengjast mannauðsmálum í gegnum ábendingakerfi fyrirtækisins. Verkefnastjóri gæðamála heldur utan um kerfið, fylgir ábendingum eftir og tryggir að þær berist viðeigandi aðilum innan fyrirtækisins

Starfsmannafundir

Markmið starfsmannafunda er að tryggja gott upplýsingaflæði, skapa samstöðu og virkja þátttöku starfsfólks. Þeir veita vettvang fyrir samtal, ákvarðanatöku og sameiginlega greiningu á málefnum sem hafa áhrif á fyrirtækið og starfsfólkið sjálft. Fundirnir eru einnig mikilvægir í innleiðingu stefnu fyrirtækisins og tryggja að starfsfólk tengi við hana, skilji hvernig þeirra hlutverk styður við stefnu og hvernig þau geta haft áhrif á framgang hennar.

Með því að tengja stefnu fyrirtækisins við daglegt starf eykst skilningur á sameiginlegri framtíðarsýn, sem stuðlar að markvissari ákvarðanatöku og ábyrgð einstaklingsins í stefnumótandi vinnu. Fundirnir eru haldnir í mismunandi formi eftir umfangi og eðli málefna og stuðla að aukinni skilvirkni, samstarfi og samstöðu innan teyma.

Reglulegir stjórnendafundir eru haldnir þar sem farið er yfir ýmsar upplýsingar og greiningar. Að auki er samantekt gerð á upplýsingum frá starfsfólki, t.d. úr starfslokasamtölum, og kynnt fyrir framkvæmdastjórn. Þetta gerir fyrirtækinu kleift að aðlaga stefnu og markmið ef þörf krefur og breyta forgangsröðun.

Teymi hjá Landsneti vinnur nú að umbótaverkefni sem hefur það markmið að móta og innleiða samskiptaáætlun sem eykur samræmi og skilvirkni í upplýsingaflæði.

Tilkynning um brot á mannauðs- og mannréttindastefnu Landsnets

S1-3

Við leggjum mikla áherslu á vellíðan og öryggi starfsfólks og fylgjum skýrum viðbragðs- og forvarnaráætlunum gegn einelti, kynbundnu og kynferðislegu ofbeldi, sem og annarri óviðeigandi hegðun. Markmið þessara áætlana er að tryggja öruggt vinnuumhverfi þar sem virðing, jafnrétti og vellíðan eru í forgrunni.

Forvarnaráætlunin er hluti af mannauðs- og mannréttindastefnu okkar og endurspeglar skuldbindingu fyrirtækisins til að skapa heilbrigt og öruggt starfsumhverfi fyrir alla. Siðareglur okkar fjalla sérstaklega um þessi mál og veita starfsfólki skýrar leiðbeiningar um ábyrga og faglega hegðun á vinnustaðnum. Við leggjum ríka áherslu á að allt starfsfólk beri sameiginlega ábyrgð á að viðhalda heilbrigðu vinnuumhverfi og styðja við jákvæða vinnumenningu.

Við lítum á einelti, kynferðislegt eða kynbundið ofbeldi sem alvarleg brot og umberum slíka háttsemi aldrei. Fyrirtækið er reiðubúið til að grípa til viðeigandi aðgerða í slíkum tilvikum og leitar, ef þörf krefur, til utanaðkomandi sérfræðinga til að tryggja faglega og óháða meðferð mála. Við leggjum jafnframt mikla áherslu á fræðslu og fá allir starfsmenn reglulega þjálfun til að auka meðvitund og efla forvarnir.

Til að fylgjast með líðan starfsfólks framkvæmum við árlega starfsánægjukönnun og höldum regluleg púlssamtöl milli yfirmanna og starfsfólks. Þannig tryggjum við opið samtal, greinum áhyggjur tímanlega og styðjum við jákvætt starfsumhverfi.

Starfsfólk er hvatt til að tilkynna öll atvik eða grun um einelti, kynferðislegt eða kynbundið ofbeldi eða aðra óviðeigandi háttsemi. Tilkynningar má senda beint til mannauðsteymisins eða í gegnum ábendingavef fyrirtækisins, þar sem hægt er að skila inn nafnlausum tilkynningum ef um lögbrot eða ámælisverða háttsemi er að ræða.

Ekki barst nein formleg tilkynning um einelti, kynferðisleg áreitni, kynbundin áreitni né ofbeldi.  Vinnustaðagreining um líðan í starfi gaf til kynna að óæskilega hegðun eigi sér stað í einhverjum teymum en almennt kom sálfræðilegt öryggi vel út hjá fyrirtækinu.

4,03

Sálfræðilegt öryggi (meðaltal)

Öryggi á vinnustað

S1-4

Við leggjum mikla áherslu á að tryggja öryggi starfsfólks, þar sem slys á vinnustað hafa bæði félagsleg og fjárhagsleg áhrif. Markmið okkar er að engin vinnuslys verði og áætlun okkar felur í sér öryggisstefnu, reglulegar öryggisúttektir, öryggisþjálfun og notkun tæknilausna. Við mælum árangur með því að fylgjast með fjölda öryggisfrávika, vinnuslysa og þátttöku í öryggisnámskeiðum.

Á síðasta ári varð eitt fjarveruslys sem leiddi til 29 daga fjarveru. Atvikið flokkast ekki sem alvarlegt, þar sem starfsmaðurinn náði sér að fullu. Þátttaka í öryggisnámskeiðum voru 1.232 klst árið 2024 fyrir starfsmenn fyrirtækisins.

Heilsa og velferð

S1-5 Heilsa og velferð

Heilsa og vellíðan starfsfólks – lykillinn að árangursríku fyrirtæki

Við styðjum við heilsu starfsfólks okkar og höfum sett okkur stefnu í öryggis-, heilsu- og vinnuverndarmálum. Vinna er í gangi við þróun geðheilsustefnu fyrirtækisins, enda leggjum við áherslu á líkamlega, andlega og félagslega heilsu starfsfólks. Markmið okkar er að bjóða upp á heildstæða nálgun sem stuðlar að vellíðan, jafnvægi og öryggi í starfi.

Af hverju skiptir heilsa starfsfólks máli?

Fyrirtæki sem leggja áherslu á heilsu starfsfólks uppskera betri árangur, meiri framleiðni og ánægðara starfsfólk. Með því að skapa vinnuumhverfi sem styður við heilbrigðan lífsstíl og góða geðheilsu, drögum við úr streitu og veikindafjarvistum, eflum starfsánægju og styrkjum liðsheildina.

Hvernig styðjum við við heilsu og vellíðan starfsfólks?

Heilsuefling og fræðsla – Við leggjum mikla áherslu á fræðslu og vitundarvakningu um heilsu og vellíðan. Við höldum reglulega fræðslupistla og heilsudaga þar sem við fræðum og þjálfum starfsfólk um alla þætti heilsu m.a. líkamlega, andlega, félagslega og faglega.

Líkamleg heilsa – Við styðjum við heilsu starfsfólks með heilsudögum, líkamsræktarstyrk, árlegum heilsufarsmælingum, lánshjólum og samgöngustyrk sem hvetur til virkra samganga og heilbrigðs lífsstíls.

Andleg heilsa í forgang – Við veitum starfsfólki aðgang að sálfræðilegum stuðningi og vinnustofum sem efla andlega vellíðan, auk þess sem fræðsluefni okkar fjallar reglulega um geðheilbrigði og streitustjórnun.

Félagsleg heilsa og vinnustaðamenning – Við leggjum ríka áherslu á félagslega vellíðan starfsfólks með öflugri vinnustaðamenningu og starfsmannafélagi sem styrkir tengsl og samvinnu.

Öryggi og vellíðan í starfi – Við vinnum stöðugt að því að skapa öruggan og heilbrigðan vinnustað þar sem starfsfólk er hvatt til að leggja sitt af mörkum til að fyrirbyggja slys og stuðla að vellíðan í starfi.

Bættur árangur með heilbrigðu starfsfólki

Með því að fjárfesta í vellíðan starfsfólks tryggjum við ekki aðeins betri líðan einstaklinga heldur einnig aukna framleiðni, betri samvinnu og sterkari vinnustaðarmenningu. Þegar starfsfólk upplifir stuðning og virðingu á vinnustað, eykst hollusta þess og árangur fyrirtækisins í heild.

Að hlúa að heilsu starfsfólks er fjárfesting í framtíðinni.

67%

starfsfólks nýtti sér heilsuræktarstyrk

38%

starfsfólks nýtti sér samgöngustyrk

Umfang og samsetning starfsfólks og velta starfsfólks

S1-6

Neðangreindir mælikvarðar veita innsýn í umfang og samsetningu starfshópsins, þróun milli ára og starfsmannaveltu, auk annarra þátta sem hafa áhrif á starfsumhverfi og mannauðsstjórnun.

Umfang og samsetning starfsfólks

Í þessum kafla er greint frá fjölda starfsfólk bæði sem fjölda og miðað við starfshlutfall (FTE), með sundurliðun eftir kyni. Jafnframt er fjallað um starfsmannaveltu og þær aðferðir sem notaðar eru til að safna og greina gögnin.

Með þessu móti skapast gagnsæi um þróun mannauðsmála og grundvöllur fyrir stefnumótandi ákvarðanir í þeim málum.

Skilgreining á stöðugildi

Er mælikvarði á það hversu mikið starf einstaklings eða hóps samsvarar fullu starfi. Eitt stöðugildi er jafngilt fullu starfs, sem ofast er miðað við 100% eða ákveðinn vinnustundir á viku.

Eitt stöðugildi (1,00 FTE) = Fullt starf hjá Landsneti = 35,50 stundir á viku

Hálft stöðugildi (0,50 FTE) = Hálft starf 35,5/2 = 17,75 stundir á viku

75% starf (0,75 FTE) = 35,/3*2 = 23,70 stundir á viku

Í útreikningum hér að neðan eru stöðugildi reiknuð sem meðaltal greiddra stöðgilda yfir árið. Mikilvægt er að átta sig á að meðaltalstölur gefa ekki rétta mynd af öllu starfsfólki óháð ráðningaformi þar sem við ráðum inn töluvert af tímabundnu starfsfólki yfir sumarmánuði og í desember.

Fastráðnir og ótímabundið starfsfólk

Hjá fyrirtækinu starfa verktakar við ýmis störf, bæði sérfræðistörf og iðnaðarstörf.

Verktakar hjá Landsneti

S1-7

Mikil flóra verktaka starfar með okkur á hverjum tíma bæði við sérfræðistörf og iðnaðarstörf. Hjá okkur starfa verktakar sem alla jafna sinna sérfræðistörfum í nánu samstarfi við okkar starfsfólk við uppbyggingu og rekstur flutningskerfisins.

Utanaðkomandi verktakar sem koma að starfseminni eru ráðnir á grundvelli sérfræðiþekkingar og sérhæfingar þeirra. Í grunninn gilda sömu reglur og kröfur til hæfni og þekkingu og eiga við um okkar starfsfólk. Sömu viðmið gilda fyrir verktaka og okkar eigið fólk þegar kemur að aðbúnaði, hollustuháttum og öryggisreglum í takt við eðli þeirra verkefna sem verktakar sinna.

Hjá okkur eru verktakar sem koma inn tímabundið í sérhæfð verkefni við uppbyggingu og framtíðarhönnun flutningskerfisins. Hjá okkur eru einnig rekstrarverktakar sem koma inn sem stuðningur við okkar starfsfólk í rekstrar- og viðhaldsverkefnum og síðast en ekki síst, starfa með okkur verktakar og verktakafyrirtæki sem bjóða í nýframkvæmdir. Þau verkefni eru boðin út bæði hér heima og á Evrópska Efnahagssvæðinu. Verktakafyrirtæki sem vinna við nýframkvæmdir starfa samkvæmt sínu eigin stjórnunarkerfi en gangast undir ferla og stýringar sem fyrirtækið setur fram og tengjast áhættumati starfa, siðareglum og öryggisreglum.

Kjarasamningar

S1-8

Fyrirtækið fylgir lögum um kjarasamninga og tryggir að allt starfsfólk njóti þeirra réttinda og hlunninda sem samningarnir kveða á um. Án undantekninga heyrir allt starfsfólk okkar undir kjarasamninga sem tryggir öll lagaleg réttindi svo sem launakjör, veikindarétt, fæðingarorlof, uppsagnarákvæði og önnur skyld réttindi. Starfsfólk okkar nýtur mismunandi kjara eftir því hvort það er fastráðið eða lausráðið, en í öllum tilfellum eru réttindi þess tryggð samkvæmt þeim kjarasamningi sem það tilheyrir.

Við virðum lög og reglur á vinnumarkaði. Með því að fylgja kjarasamningum í einu og öllu stuðlum við að traustu og sanngjörnu vinnuumhverfi þar sem jafnræði og virðing fyrir starfsfólki eru í forgrunni.

Fjölbreytileiki

S1-9

Fjölbreytileiki er lykilatriði í því að byggja upp sterka og farsæla vinnustaðarmenningu. Við höfum vottað jafnlaunakerfi og fylgjum jafnréttislögum til að tryggja að allir starfsmenn hafi jöfn tækifæri og réttindi á vinnustaðnum.

Markmið okkar er að viðhalda jafnrétti á vinnustaðnum með skýrum markmiðum og reglulegri rýni á jafnréttisáætlun árlega. Áætlun okkar felur í sér að framkvæma árlega launagreiningu til að tryggja að laun séu jöfn fyrir jafnverðmætt störf, viðhalda jafnlaunakerfi og rýna reglulega jafnréttisáætlun til að bæta og aðlaga hana eftir þörfum.

Með þessum aðgerðum tryggjum við að fyrirtækið verði áfram fyrirmynd þegar kemur að jafnrétti og fjölbreytni á vinnustaðnum.

9 ár & 2 mán

Meðalstarfsaldur

44,54

Meðalaldur starfsfólks

Niðurstöður launagreininga 2024 sýna að óútskýrður launamunur er enginn og frávik teljast óveruleg eða 0,3% konum í vil.

Fjölbreytivísar Landsnets 

Við höldum  utan um fjölbreytivísa á innra mælaborði fyrirtækisins, þar sem m.a. eftirfarandi tölfræði er skráð og rýnd:

Kynjahlutfall: Hlutfall kvenna og karla í öllum hlutverkum fyrirtækisins, þar á meðal stjórnunarstöðum.

Aldurssamsetning: Starfsfólk greint eftir aldurshópum.

Starfsaldurssamsetning: Starfsfólk greint eftir starfsaldri

Kynslóðarbil: Starfsfólk greint eftir kynslóðum.

Þjóðerni starfsfólks: Starfsfólk greint eftir kynslóðum.

Menntun starfsfólks: Starfsfólk greint eftir hæsta menntunarstigi

Með því að nota mælaborð tryggjum við að stjórnendur hafi aðgengi að lykilgögnum sem styðja stefnumörkun í fjölbreytni og jafnrétti.

Stefna í ráðningum 

Við leggjum ríka áherslu á að ráðningarferlið styðji við markmið okkar um fjölbreytni. Helstu áherslur í ráðningum eru:

Auglýsingar fyrir alla: Auglýsingar eru orðaðar á hlutlausan hátt og hvetja fólk óháð aldri, uppruna eða kyni til að sækja um.  Jafnfram eru flest störf auglýst óháð staðsetningu ákveðinnar starfsstöðvar.

Jafnrétti í ákvörðunum: Í þeim tilvikum þar sem tveir jafn hæfir aðilar eru í ferli, er sá einstaklingur ráðinn sem stuðlar að meiri fjölbreytni í teyminu.

Hlutleysi í ferli: Við tryggjum að ráðningarferlið sé hlutlægt með því að byggja á hæfni umsækjenda fremur en öðrum þáttum.

Fjölbreytni í stjórnendateymi 

Markmið Landsnets er að kynjahlutfall stjórnenda sé 50/50 karlar og konur. Við fylgjumst náið með þróun þessara markmiða og birtum reglulega tölfræði sem tengist þessum fjölbreytivísum, meðal annars í ársskýrslu og í jafnlaunagreiningum. Hlutfall kvenna í framkvæmdastjórn í dag er 50% og 33,33% millistjórnenda. Einnig er haldið utan um ákvörðunarvald kvenna en hann er einn af jafnréttisvísum Landsnets. Ákvörðunarvald kvenna í fyrirtækjum vísar til þess hversu mikla stjórn, áhrif og völd konur hafa við stefnumótun, ákvarðanatöku og stjórnun innan fyrirtækis. Markmiðið er að ákvörðunarvald kvenna sé nálægt 50%.

Kjör starfsfólks

S1-10

Markmið okkar er að byggja upp og viðhalda teymi hæfs starfsfólks sem styður við hlutverk og starfsemi fyrirtækisins. Við leggjum áherslu á að greiða samkeppnishæf laun en að vera þó ekki leiðandi á markaði. Til að tryggja þetta tökum við þátt í árlegum launagreiningum og fáum upplýsingar um laun á markaði. Við styðjumst við vottað jafnlaunkerfi þar sem gerð er krafa um að við greiðum jöfn laun fyrir sömu eða jafnverðmæt störf óháð kyni eða öðrum þáttum. Jafnlaunakerfið er tekið út að minnsta kosti einu sinni á ári. Einnig höfum við sett sér starfskjara- og jafnlaunastefnu sem hægt er að kynna sér á heimasíðu fyrirtækisins.

Hlunnindi fastráðinna starfsmanna

S1-11

Við fylgjum í hvívetna gildandi kjarasamningum á vinnumarkaði sem og vinnulöggjöf þeirri sem er í gildi hverju sinni. Fyrirtækið leggur ríka áherslu á að tryggja réttindi starfsmanna í samræmi við lög og reglur. Þetta nær til allra þátta sem snúa að réttindum og skyldum á vinnustað, þar með talið veikindaréttar, uppsagnarákvæða, réttinda vegna slysa, fæðingarorlofs og starfsloka vegna aldurs.

Starfsfólk með fötlun

S1-12

Við tökum alvarlega réttindi fatlaðs fólks og virðum alþjóðlega samninga um réttindi þeirra (UNCRPD). Fötlun er almennt skilgreind samkvæmt þessum stöðlum og nær yfir líkamlega, andlega og skynræna fötlun, auk langvarandi veikinda eða heilsufarsástands sem takmarka þátttöku einstaklings í samfélaginu.

Við tryggjum að ekki séu safnað heilsufarsupplýsingum eða upplýsingum um fötlun starfsfólks, þar sem þær teljast viðkvæm persónugögn. Viðurkennd er þó að sýnileg fötlun eins og hreyfihömlun eða skynræn fötlun hafi ekki áhrif á ráðningu innan fyrirtækisins, þar sem starfsumhverfi er viðeigandi og getur tekið á móti hreyfihömluðum einstaklingum.

Fræðsla og starfsþróun hjá Landsneti 

S1-13

Við erum þekkingarfyrirtæki sem leggur áherslu á stöðuga þjálfun og þróun starfsfólks sem er undirstaða fyrir árangur. Landsnet hvetur starfsfólk sitt til að efla faglega hæfni sína með stuðningi og hvatningu.

Hjá Landsneti leggjum við mikla áherslu á menntun og þjálfun starfsfólks, sem er lykillinn að árangri og framtíðarsýn okkar. Við viljum skapa umhverfi sem stuðlar að nýsköpun, starfsþróun og faglegum vexti, sem styrkir ekki einungis starfsemi okkar heldur einnig íslenskt atvinnulíf. Markmiðið er að tryggja öfluga þekkingarsköpun, auka traust og efla samfélagslega ábyrgð.

Stefna og markmið

Orkugeirinn er í stöðugri þróun, og við leggjum áherslu á að efla menntun og þekkingu innanlands. Fyrirtækið tekur virkan þátt í rannsókna- og þróunarstarfi, m.a. í samvinnu við erlenda aðila og flutningsfyrirtæki á Norðurlöndum. Markmiðið er að tryggja þekkingaröflun sem styður við langtímamarkmið um uppbyggingu og rekstur flutningskerfisins. Við leggjum einnig áherslu á að styðja árlega við tvö BS- eða MS-verkefni og bjóðum upp á námssamninga fyrir iðnnemendur.

Markviss fræðsla og þjálfun

Til að tryggja árangur framkvæmum við árlega þarfagreiningu á öllum sviðum fyrirtækisins. Byggt á henni er fræðsluáætlun unnin og starfsfólki markvisst boðið upp á námskeið og þjálfun. Við bjóðum einnig upp á námsstyrki og sveigjanleika fyrir þá sem vilja sækja sér frekari menntun. Fyrir sérfræðinga bjóðum við upp á launað námsleyfi á fjögurra ára fresti.

Móttaka nýliða

Vönduð móttaka og aðlögun nýs starfsfólks er forgangsmál hjá okkur. Við leggjum áherslu á að kynna þeim starfsemi, reglur og menningu fyrirtækisins, sem og tryggja árangursríka einstaklingsþjálfun undir handleiðslu reynds starfsfólks. Nýliðaþjálfunin nær einnig til sumarstarfsfólks og háskólanema.

Vinnustaðamenning og öryggi

Við vinnum markvisst að uppbyggilegri vinnustaðamenningu þar sem þekking, samskipti og öryggi eru í forgrunni. Við leggjum mikla áherslu á persónuöryggi, upplýsingaöryggi og andlegt og félagslegt öryggi, sem endurspeglast í reglulegri fræðslu og þjálfun. Öryggismál eru algjör forgangur hjá okkur, og við leggjum ríka áherslu á að skapa vinnuumhverfi þar sem allir starfsmenn geta starfað öruggir.

Skráning og mæling á þekkingu

Til að tryggja samfellu og draga úr þekkingarleka skráum við alla þjálfun og þekkingu í samþætt stjórnkerfi okkar. Landsnetsskólinn, rafrænt fræðslukerfi, tryggir þægilegan aðgang starfsfólks að fræðsluefni, og mannauðskerfi okkar heldur utan um allar þjálfunarupplýsingar.

Með markvissri menntun, þjálfun og þekkingarmiðaðri vinnustaðamenningu tryggjum við framtíðar samkeppnishæfni okkar og gæði starfseminnar. Við munum halda áfram að fjárfesta í þekkingu og starfsþróun til að tryggja framúrskarandi starfshætti og áreiðanleika í rekstri flutningskerfis raforku á Íslandi.

57,8 klst

í fræðslu og þjálfun

Fræðslunefnd hefur verið skipuð til að rýna og viðhalda fræðsluáætlun Landsnets og tryggja að fræðsla og þjálfun sé stöðugt uppfærð til að mæta þróun í starfseminni. Með þessum aðgerðum tryggjum við að starfsfólk okkar hafi alltaf tækifæri til að efla hæfni sína og ná árangri í sínum störfum.

Meðalfjöldi fræðslustunda á hvern starfsmann árið 2024 var 57,8 klst.

Mælikvarðar öryggis og heilsu

S1-14

Við leggjum áherslu á að fyllsta öryggis sé gætt í allri starfsemi fyrirtækisins. Við höfum innleitt stefnu í öryggismálum og settar hafa verið reglur sem stuðla að öruggu og heilsusamlegu vinnuumhverfi.

Við erum vottuð samkvæmt ISO 45001 staðlinum sem er kröfulýsing á sviði öryggis- og vinnuverndarmála. Áhersla er á reglubundna þjálfun, úttektir og áhættugreiningar með það að markmiði að tryggja að öryggis- umhverfis- og vinnuverndarmál séu órjúfanlegur þáttur af starfseminni, hvort sem það er við störf okkar fólks við framkvæmdir og viðhald eða ákvarðanatöku við fjárfestingar, val á verktökum eða kaup á vöru og þjónustu vegna starfseminnar. Sömu kröfur eru gerðar til allra okkar verktaka og þjónustuaðila.

Málaflokkurinn nær til alls starfsfólks og gerðar eru kröfur um reglubundnar heilsufarsskoðanir, annars vegar árlega fyrir starfsfólk sem starfar úti á mörkinni við viðhaldsstörf en á tveggja ára fresti fyrir sérfræðinga. Að sama skapi er reglubundin öryggisþjálfun fyrir allt starfsfólk, en sértækari námskeið fyrir starfsfólk sem starfar við viðhaldsstörf.

Markmið fyrirtækisins í öryggismálum er að ekkert slys verði í starfseminni. Samhliða því leggjum við mikla áherslu á að öll frávik séu tilkynnt og skráð með það að markmiði að draga af þeim lærdóm og innleiða nauðsynlegar umbætur þannig að við fyrirbyggjum að sambærilegt atvik gerist aftur. Á síðasta ári varð eitt fjarveruslys sem leiddi til 29 daga fjarveru.

Við erum í samstarfi við önnur orkufyrirtæki landsins og sambærileg innviðafyrirtæki á Norðurlöndum um öryggismál sem nýtist okkur til að tryggja bestu viðmið og góða starfshætti hverju sinni.

Neyðarstjórnun

Við höfum verið á neyðar- eða hættustigi nær allt árið vegna ástandsins á Reykjanesskaga og válegra veðurspáa. Hlutverk okkar í þessu ástandi er að vinna náið með Almannavörnum þegar hætta steðjar að raforkukerfum landsins. Samkvæmt raforkulögum er hlutverk fyrirtækisins einnig að samræma neyðarviðbrögð annarra raforkufyrirtækja, tryggja að þau falli að viðurkenndu verklagi og hafi skilvirkt samstarf við Almannavarnarkerfið. Varnir og viðbrögð hafa gengið vel og án áfalla, sem vitnar um vandað og árangursríkt samstarf.

Þjálfun starfsfólks í öryggismálum tekur mið af þeim áhættuþáttum sem starfsfólk er útsett fyrir hverju sinni. Áherslur í þjálfun taka mið af áhættum í framkvæmdum og rekstrarverkum.

Jafnvægi milli vinnu og einkalífs 

S1-15

Fyrirtækið leggur áherslu á að stuðla að jafnvægi milli vinnu og einkalífs starfsfólks. Slíkt er lykilþáttur í vellíðan þess og árangri fyrirtækisins. Við stuðlum að þessu jafnvægi með því að bjóða upp á sveigjanleika í starfi þar sem því verður við komið. Þetta felur meðal annars í sér sveigjanlegan vinnutíma sem gerir starfsfólki kleift að aðlaga vinnudaga að persónulegum þörfum, fjarvinnu í samræmi við viðverustefnu fyrirtækisins og vinnutímastyttingu sem hvatt er til að nýta sér samkvæmt kjarasamningum.

Við hvetjum einnig starfsfólk til að taka sumarfrí og fæðingarorlof þegar það á við, þar sem þetta er lykilþáttur í því að viðhalda jafnvægi og vellíðan. Til að fylgjast með jafnvægi milli vinnu og einkalífs fylgjumst við náið með reglulegum mælingum og greiningu gagna úr viðverukerfi fyrirtækisins. Í kerfinu er skráð og skoðað hlutfall starfsfólks sem nýtir sér vinnutímastyttingu, hlutfall starfsfólks sem vinnur að hluta til í fjarvinnu, fjöldi og hlutfall starfsfólks sem tekur sumarfrí og orlof og nýtingu fæðingarorlofs meðal starfsfólks.

Þessi gögn eru reglulega rýnd og notuð til að meta hvort starfsfólk hafi aðgengi að úrræðum sem styðja við jafnvægi milli vinnu og einkalífs. Ef þörf krefur, eru úrbætur framkvæmdar til að bæta vinnuumhverfi og tryggja að starfsfólk geti náð fullu jafnvægi milli vinnu og einkalífs.

9

fóru í fæðingarorlof

2,3 klst

í vinnutímastyttingu hvern mánuð

24,2 dagar

í orlof að meðaltali

Launaviðmið

S1-16

Jafnlaunastefna fyrirtækisins nær til alls starfsfólks og er órjúfanlegur hluti af Mannauðs- og Starfskjarastefnu fyrirtækisins ásamt Jafnréttisstefnu.

Við höfum virkt jafnlaunakerfi sem tekið er út einu sinni á ári.

Launagreining er sömuleiðis framkvæmd árlega til að tryggja að laun séu sanngjörn og jöfn. Niðurstöður launagreininga fyrir árið 2024 sýna að óútskýrður launamunur er enginn, og frávik telst óverulegt, eða 0,3% konum í vil.

Launahlutfall forstjóra er reiknað út árlega í byrjun hvers árs fyrir síðastliðið ár, og launahlutfall forstjóra fyrir árið 2024 var 3,19

Ábendingar og kvartanir er varða brot á mannréttindum

S1-17

Engin slík atvik voru tilkynnt árið 2024

0

tilkynningar vegna EKKÓ á árinu